Đàn Ukulele với 4 nhóc tì cực dễ thương

Hôm nay Suối Nhạc Quang Trung tiếp tục gửi đến các bạn những thông tin cũng như hình ảnh dễ thương của 4 nhóc tỳ cực dễ thương bên cây đàn Ukulele nhé.

Cách thể hiện ca khúc qua loại nhạc cụ này của các bé đã khiến không ít trái tim của người nghe lẫn người hâm mộ “ngây ngất”. Mọi người đã có thế đoán ra được là ai chưa nè? Nếu chúng ta thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội thì chắc cũng đoán ra được ít nhất là 1 em đúng không?

Một số trong chúng ta thường hay nhầm cây đàn Ukulele với đàn guitar. Nhưng sau khi bản cover cực đỉnh Kiyomi của “thần đồng âm nhạc Thái Lan” – Gail Sopicha dậy sóng, mọi người đã tìm hiểu và có khái niệm rõ hơn về sự khác nhau của 2 loại nhạc cụ này. Không chỉ có Gail, trên thế giới cũng có rất nhiều nhóc tỳ được yêu mến với tài năng chơi đàn Ukulele cực đỉnh cùng với khuôn mặt cực kì dễ thương đó. Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại nhé.

 1. Gail Sopicha – Thần đồng âm nhạc Thái Lan – Bản cover Kiyomi bằng Ukulele

Bản Video Clip gần đây nhất của cô bé được mệnh danh là “Thần đồng âm nhạc Thái Lan” – Gail Sopicha là bài cover điệu Kiyomi gây sốt toàn châu Á. Khác với những bản cover trước, Gail Sopicha với 2 đuôi tóc dễ thương không những thể hiện kiyomi với những động tác vũ đạo quen thuộc thường thấy mà cô bé còn cầm cả đàn Ukulele và hát Kiyomi ngon lành.

Chắc hẳn với vẻ ngoài đáng yêu, khả năng chơi nhạc cụ ấn tượng khi còn nhỏ tuổi, không chỉ có cư dân mạng mà chắc hẳn ca sĩ Hari (người thể hiện ca khúc) cũng phải ngưỡng mộ cô bé. Mọi người có đồng ý với Suối Nhạc Quang Trung không? Sau đây là Clip thể hiện của cô bé, từ giây thứ 45, cây đàn Ukulele sẽ được Gail sử dụng để đưa vào bài hát đó.

2. Uke (2005) – Nhóc tỳ gãi mũi gây sốt tại Nhật Bản

Cho đến nay, mọi người vẫn chưa biết được tên thật sự của cậu nhóc tỳ gãi mũi, biệt danh là Uke này. Từ những bản cover I am yours, while my guitar gently weeps, white sandy beach … gây bão trên toàn Châu Á, cậu bé này được tìm hiểu là sinh năm 2005, đến từ Nhật Bản đã tròn 8 tuổi. Cậu bé bắt đầu nổi lên nhanh chóng từ cuối năm 2009 với clip cover đầu tiên bên cây đàn Ukulele cùng màn thể hiện I’m Yours của Jason Mraz không thể đặc biệt hơn.

Trong clip dài hơn 1 phút, cậu nhóc Uke đã ôm cây đàn nhỏ bé trong lòng và chơi ca khúc của Jason Mraz theo cách riêng của cậu: chơi đàn, gãi mũi và lắc lư theo đúng nhịp bài hát. Mặc dù cậu bé này chẳng hề thuộc lời của “I’m Yours” nhưng với khả năng biểu diễn đàn Ukulele “tưng tửng” rất hồn nhiên ấy, không ít trái tim từ cộng đồng mạng đã phải “tan chảy”.

Chỉ trong vòng 3 tuần đầu đăng tải, video cậu bé “gãi mũi” này đã đạt 9,2 triệu lượt xem. Suốt 3 năm qua, video ấy vẫn là một trong những video cover được yêu thích nhất trên Youtube, cùng con số view ấn tượng: hơn 59 triệu lượt đến thời điểm hiện nay.

3. Sungha Jung – Thần đồng guitar Hàn Quốc

Có lẽ đối với người yêu âm nhạc thì cái tên Sungha Jung đã không còn quá xa lạ với cộng đồng mạng bởi cậu chính là thần đồng guitar người Hàn Quốc cực nổi tiếng trên Youtube.

Sinh ngày 2 tháng 9 năm 1996, khả năng chơi đàn của cậu ngày càng khiến mọi người phải thán phục bởi sự điêu luyện trong kĩ thuật, Sungha Jung còn rất tài năng trong việc sáng tác nhạc. Đến nay, kênh YouTube của cậu đã có trên 661 triệu lượt xem.

Tháng 6/2011, Sungha Jung đã đăng tải video While My Guitar Gently Weeps lên Youtube bên cây đàn Ukulele rất giản dị. Video này được quay vào tháng 9/2006, khi cậu mới 10 tuổi. Chính video này đã là một trong những viên gạch đầu tiên đưa hình ảnh của một Sungha Jung “Thần đồng âm nhạc” Hàn Quốc đến gần hơn với công chúng.

4. Aidan James – Ngôi sao đàn Ukulele nhí trên Youtube của Mỹ

Cậu bé Aidan James bắt đầu chơi đàn Ukulele từ năm 4 tuổi và cậu khá may mắn khi liên tục được rèn luyện khả năng chơi nhạc cụ của mình với các nghệ sĩ nổi tiếng. Năm lên 8 tuổi, cậu nhóc đã đăng tải lên Youtube một đoạn video cover ca khúc “Hey Soul Sister” của Train và hút hơn 14 triệu lượt xem ngay sau đó. Đặc biệt, lên 10 tuổi nhóc tì này đã xuất hiện trong show “Hawaii Five – 0” và tham gia buổi hòa nhạc với các tên tuổi lớn như Jack Johnson và Jake Shimabukuro.

Từ đó đến nay, hàng loạt các video của Aidan James với hình ảnh cậu nhóc chơi Ukulele được đăng tải đều đặn trên Youtube đã đưa cậu lên vị trí “ngôi sao nhí” chơi Ukulele của nước Mỹ.

Video hit cover “Hey Soul Sister” của Aidan James đã đạt hơn 18 triệu lượt xem. Ngoài ra Suối Nhạc Quang Trung xin giới thiệu thêm bản cover bài Boy Friend của Justin Bieber với cây đàn Ukulele cho mọi người chiêm ngưỡng nhé.

Quả thật, càng ngày càng xuất hiện nhiều thiên tài nhí về âm nhạc đúng không mọi người? Mục đích của Suối Nhạc Quang Trung cũng là muốn góp phần nào đó giúp tìm ra khả năng đặc biệt của các em nhỏ thông qua việc đào tạo và nâng cao tài năng cho mầm non tương lai gia đình, đất nước. Mọi người có thể tham khảo qua các khóa học đàn, đặc biệt là lớp học mới Ukulele tại đây. Đồng thời, từ ngày 23/09/2013 – 01/10/2013 chương trình ưu đãi ghi danh học đàn Ukulele miễn phí cho bất kì học viên cũ mới nào học tại trường. Thật hấp dẫn đúng không nè?

Nguồn: http://pianominhthanh.com/suoi-nhac/dan-ukulele-voi-4-nhoc-ti-cuc-de-thuong/

Bình luận về bài viết này