Tư vấn mua đàn piano hiệu quả

Khi khách hàng muốn mua đàn piano thì rất khó để lựa chọn nên mua đàn piano của công ty nào, mua đàn piano mới, mua đàn piano seconhand hay mua đàn piano điện…Và không ít khách hàng băn khoăn nên chọn mua đàn piano của thương hiệu nào? Điều này tùy thuộc vào hoàn cảnh kinh tế của mỗi người, sở thích và nhu cầu của mỗi người để chọn mua đàn piano nào phù hợp nhất với mình.

1. Đối với khách hàng chọn mua đàn piano mới:
Cây đàn piano mới thường có một giai điệu rõ ràng hơn, đặc biệt quan trọng trong việc giúp đỡ trẻ em học các kỹ năng âm thanh chính xác. và đàn piano mới được bảo hành toàn diện thời gian kéo dài đến 5 năm, đảm bảo bạn nhận được một cây đàn piano chất lượng và nó sẽ duy trì ở một tiêu chuẩn cao. Mỗi cây đàn piano mới đều có đặc đểm riêng của nó và dựa vào các uy tín nhãn hiệu, âm thanh của từng cây đàn mà bạn chọn mua đàn piano phù hợp.
Âm thanh hoặc chất âm của cây đàn piano thường liên quan trực tiếp đến việc thiết kế quy mô. Thiết kế quy mô liên quan đến tính toán của chuỗi nói dài, đường kính, chiều cao, chiều rộng của một cây đàn piano. Một thiết kế quy mô tốt ban cho một cây đàn piano với âm thanh đặc biệt, âm sắc hay và vang dễ dàng để cho bạn nhận ra âm thanh đó từ tai của mình.
Ở đây mình sẽ phân ra 3 nhóm thương hiệu dựa theo mức giá như sau:
– Đối với khách hàng chọn mức giá cao và chọn mua đàn piano đẳng cấp thì nên chọn Steinway & Sons hoặc Boston, essex thương hiệu của Đức.


– Đối với khách hàng chọn mức giá tầm trung thì thường khách hàng chọn mua đàn piano Kawai thương hiệu của Nhật Bản.
– Đối với khách hàng chọn mức giá thấp hơn thì thường chọn mua đàn piano Samick thương hiệu của Hàn Quốc hay đàn piano Ritmuller thương hiệu của tập đoàn Pearl River đặt tại Trung Quốc.

Xem thêm bài chi tiết về: Giới thiệu các nhãn hiệu Piano Brandnew cao cấp

2. Khách hàng chọn mua đàn piano cũ (hay còn gọi là piano seconhand):

Hiện nay với kinh tế khó khăn muốn sở hữu cây đàn piano acoustic thì khách hàng có thề chọn mua đàn piano cũ. Đàn piano cũ hay đàn piano seconhand có thể nói khách hàng khó có thể biết được giá cả vì nó tùy thuộc vào thời gian sử dụng, đàn còn bao nhiêu %…Tuy nhiên cũng có một số tiêu chí để đánh giá khi bạn mua đàn piano cũ như sau:

Số Series: Dựa vào số Series bạn có thể biết được cây đàn piano đó sản xuất vào năm nào, ví dụ như cây piano yamaha có series 1.150.000 thì cây này được sản xuất khoảng chừng vào năm 1971, nếu số series là 2.800.000 thì cây này được sản xuất năm 1979 và những cây có số series càng lớn thì năm sản xuất càng gần đây. Từ đó, bạn có thể đoán được tuổi của cây đàn.

3. Khách hàng chọn mua đàn piano điện:
Để tiết kiệm hơn thì bạn nên chọn mua piano điện, vì đàn piano điện giá rẻ hơn rất nhiều so với đàn piano acoustic rất nhiều. Hơn nữa đàn piano điện sẽ tiết kiệm diện tích cho không gian nhà bạn, đàn piano điện có  thể kết nối tai nghe và điều chỉnh âm lượng tùy ý , có nhiều chức năng và một điểm đặc biệt để quý khách chọn mua đàn piano điện là có thể di chuyển các vị trí khác nhau trong nhà một cách dễ dàng mà không sợ hư hay ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong đàn, tiết kiệm được chi phí bảo trì bảo hành thường xuyên.


Một số hãng đàn piano phổ biến hiện nay như: đàn piano điện roland, đàn piano điện casio…

 Nguồn: Piano Minh Thanh

Bình luận về bài viết này