Mua đàn piano cũ có thật rẻ hay không?

Hiện nay nhiều bặc phụ huynh muốn cho con em mình học đàn piano như một năng khiếu trong đời sống ngày nay. Tuy nhiên không phải ai ai cũng có đủ điều kiện để trang bị một chiếc đàn piano cơ mới chính hiệu đâu. Bởi vì giá một chiếc đàn piano khá là cao. Vì thế nhiều người chọn giải pháp là mua đàn piano cũ, nhưng mua đàn piano cũ có thật sự rẻ hay không.

Bạn đang phân vân có nên mua một cây đàn piano cũ hay không? Piano cũ liệu có bảo đảm chất lượng của nó sau nhiều năm sử dụng không? Đàn cũ của thương hiệu nổi tiếng thì an tâm hơn? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẽ giúp bạn những kiến thức hữu ích.

Một số hạn chế khi mua piano mới

Chi phí mua đàn piano mới cao hơn việc mua dan piano cu khá nhiều . Mất nhiều nếu bán lại trong vòng vài năm đầu tiên.Những cây đàn mới hiện nay cũng có xu hướng thiết kế hiện đại, khó tìm thấy những cây Piano có phong cách, thiết kế..theo kiểu dáng cổ điển như của những cây đàn cũ.

Và cũng như bao nhiêu tín đồ shopping khác, chọn mua đàn piano mới khá dễ dàng hơn là việc lùng tìm một cây piano cũ nó sẽ là một sự trãi nghiệm chỉ có những người đam mê piano mới hiểu rõ, đam mê shopping mới hiểu, sự ham thích khi tìm sản phẩm yêu thích.

Điều đặt biệt các bạn nên biết là đàn piano mới đa số được sản xuất tại Trung Quốc.

Giá tiền khi mua đàn piano cũ

Về mức giá hầu như không có con số cụ thể…nó tùy thuộc vào thị trường, mức cung cầu, hoặc cách mà người bán nói về cây đàn. Thậm chí với những cải tiến đó, mức giá đôi khi thấp hơn cả những cây đàn thế hệ trước, hay ít nhất sẽ bằng giá. Cũng giống như máy vi tính hoặc tivi màn hình phẳng, mọi thứ gần y như nhau. Qua thời gian, TV ngày càng mỏng hơn, hiện đại hơn và rẻ hơn.


Đối với những cây đàn đã qua sử dụng cũng như thế, cách đây vài năm, bạn cần có trên 30 triệu đồng để sở hữu một cây đàn có khả năng mô phỏng độ nặng cũng như âm thanh mà một cây piano acoustic mang lại, giờ đây, chỉ với ½ chi phí hoặc thấp hơn, bạn đã có một cây đàn tốt hơn gấp 3-4 lần. Mặc dù cây đàn đã qua sử dụng có thể thuộc về một thương hiệu nổi tiếng (như Roland, CASIO hay Yamaha…) và có vẻ đang trong tình trạng tốt, nhưng chắc chắn với bạn rằng đó không phải là một khoản đầu tư tốt cho bạn & gia đình.

Rất nhiều người tiêu dùng tin rằng “đồ cũ” thì rẻ hơn “đồ mới”. Một quan niệm thật sai lầm. Hiện nay, với 14 hay 15 triệu & 20 triệu đồng VN, bạn đã có trong tay một cây đàn piano điện hiện đại, với những công nghệ tiên tiến được cập nhật hoàn chỉnh trong một lớp áo sang trọng đẹp và tinh tế, điều mà đối với 5-6 năm trước, bạn cần bỏ ra hơn 30 triệu đồng để có được nó.


Một số cửa hàng bán đàn cũ thậm chí còn đưa ra một số giá cao gấp 5-6 lần giá trị thực của cây đàn và kèm theo đó là một số dịch vụ miễn phí như: giao hàng miễn phí, học miễn phí, tặng kèm một món hàng giá trị thấp…nhưng hãy nhớ rằng, những thứ miễn phí đó đã được tính kèm vào số tiền mà bạn phải trả cho cửa hàng và cái quan trọng là cây đàn đó “ vô giá” vì bạn thường sẽ không tìm 1 cây đàn cũ giống như thế để mà đem ra so sánh chọn lựa về giá tiền của cây đàn.
Cho nên xét về giá cả thì không chắc là piano cũ rẻ hơn đàn piano mới , nếu bạn mong muốn mua được một chiếc đàn pinao cũ với thiết kế sang trọng của hãng nôit iếng thì bạn phải chấp nhận giá hơi cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc đàn piano vừa mới và vừa rẻ thì bạn có thể mua piano điện.

Bình luận về bài viết này