Vài lời khuyên khi mua đàn piano

Khi đi mua đàn bạn rất dễ bị lạc vào một thế giới nhạc cụ với vo vàn các dòng đàn, chủng loại, thương hiệu…làm bạn hoa cả mắt, cái nào cũng muốn mua mà không biết nên mua cái nào. Sau đây xin chia sẻ các lời khuyên giúp bạn lựa chọn đàn hiệu quả.
Một vài lời khuyên khi mua đàn piano

– Nên tìm hiểu và đến xem đàn tại các cửa hàng bán đàn piano uy tín để đảm bảo chất lượng khi mua, cũng như được hưởng các chương trình bảo hành uy tín.

– Xác định nhu cầu mua đàn piano để làm gì như học tập, biểu diễn hay để giải trí , để từ đó xác định được loại đàn mà mình nên mua như đàn piano cơ hay đàn piano điện…

Dan-Piano-Yamaha-GB1K-PE-600x321

 

– Xác định rõ thương hiệu mình muốn mua. Thương hiệu đàn nói lên độ bền , những đặc trưng về thiết kế và âm thanh và cũng phù hợp với các nhu cầu của bạn, ví dụ ở Việt Nam thì nhiều người thích mua đàn piano cũ thương hiệu đàn yamaha. Ngoài ra bạn cũng nên biết sô tiền mà mình chịu chi cho chiếc đàn đó là bao nhiêu để lựa chọn đàn cho phù hợp.


– Nếu có bạn bè hay người thân có kinh nghiệm về mua đàn piano thì nên mời đi cùng. Còn không thì bạn nên tìm hiểu chút ít về kiến thức đàn piano để không bị phân vân nhiều khi đứng trước rất nhiều loại đàn, mà nhìn cái nào cũng muốn mua hết.

– Thêm một điểm khá vui nữa là thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi của của hàng thường vào các dịp lễ để mua được món hàng chất lượng và giá rẻ.Những dịp này là cơ hội tốt để bạn mua sắm cho mình một cây đàn tốt.
Một vài lời khuyên cho bạn khi học đàn piano

– Chia nhỏ để luyện tập, chia ra nhiều câu nhạc ngắn để tập cho dễ nhớ, dễ thuộc. Khi luyện tập, bạn cần chú ý ngón tay, dấu hóa, trường độ, dấu lặng… để không bị tập nhầm, tập sai sau này sửa lại rất mất thời gian.

– Dành thời gian để tìm hiểu về đàn piano và âm luật, không nên nóng vội mà tập luyện hay nhồi nhét kiến thức, cứ từ từ thì sẽ dần tiến bộ lên.

– Lúc mới học đàn piano chơi bằng 2 tay và đạp pedal là thao tác rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể tập sử dụng từng tay một và khi đã thuần thục bạn có thể chơi lần 2 tay và tăng tốc độ đánh phím đàn.

Bình luận về bài viết này